ขูดหินปูนแล้วเสียวฟัน สาเหตุและแนวทางแก้ไข

THB 1000.00
หินปูน ฟัน

หินปูน ฟัน  Dental Scaling หรือ การขูดหินปูน คือ การใช้เครื่องมือทางทันตกรรมเพื่อขจัดคราบหินปูนที่เกาะอยู่ตามบริเวณฟันและซอกฟันให้หลุดออกไป เป็นการป้องกันโรคเหงือกและฟันที่อาจเกิดขึ้น เพื่อสุขภาพช่องปากที่แข็งแรง  จุลินทรีย์ในช่องปากจะผลิตกรดออกมาทำลายผิวเคลือบฟัน เมื่อเคลือบฟันถูกทำลายไปจนถึงชั้นเนื้อฟัน ท่อเนื้อฟันก็ถูกเปิดสู่สภาพแวดล้อมในช่องปาก เมื่อถูกกระตุ้นจากการดื่มน้ำ หรือรับประทานอาหาร จึงเกิดการเสียวฟัน

เป็นอีกหนึ่งปัญหาในช่องปากที่เลี่ยงไม่ได้ ก็คือ คราบหินปูน ที่เกาะตามผิวฟันของเรา หลายคนอาจมองข้ามการรักษาเพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย การป้องกันคราบหินปูนที่ดีที่สุด คือการแปรงฟันอย่างน้อยวันละสองครั้งและใช้ไหมขัดฟันภายหลังการแปรงฟัน และพบหมอฟันทุกๆ 6 เดือน เพื่อขูดหินน้ำลาย หรือหินปูน

ใช้ไหมขัดฟันอย่างน้อยวันละครั้ง; ตรวจฟัน พบทันตแพทย์​ ทุก6 เดือน; คราบหินปูนทำให้เกิดโรคได้; เชื้อจุลินทรีย์บางจำพวก จะปล่อยสารพิษออกมาทำลายเยื่อเหงือก โรคเหงือกอักเสบ คือ อาการอักเสบของเหงือก เกิดจากคราบจุลินทรีย์ที่เกาะอยู่ที่เหงือกและฟัน ถ้าไม่ถูกกำจัดออกเป็นประจำด้วยการแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟัน

Quantity:
Add To Cart